Thực đơn giảm cân sau sinh hiệu quả bằng bí đao

Sau khi sinh con các mẹ luôn nôn nóng giảm cân, nhưng giảm như thế nào cho hiệu quả? Bài viết xin giới thiệu thực đơn giảm cân với bí đao, vừa nhanh chóng hiệu quả mà không lo ảnh hưởng đến việc cho con bú.

Phụ nữ sau sinh phải cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời và kéo dài đến khi con 1 tuổi. Việc cho con bú bằng sữa mẹ cũng là một phương án giảm cân hiệu quả.

Giảm cân sau sinh ít nhất 4 tháng đối với mẹ sinh thường và 6 tháng với mẹ sinh mổ. Theo các bác sĩ giảm 3 – 5kg trong vòng 10 – 15 ngày là hoàn toàn hợp lý.

Giảm cân sau sinh bằng bí đao là bài thuốc gia truyền của ông bà ta. Theo Đông y, bí đao là loại trái cây có vị ngọt, tính hàn, không độc tố. Ăn bí đao có tác dụng kiện tỳ, ích khí, tiêu hủy, chống béo phì và giảm mỡ bụng.

Theo nghiên cứu khoa học hiện đại, thịt quả bí đao chứa nhiều chất xơ dạng sợi rất có lợi cho ruột. Bí đao chứa rất nhiều các vitamin B9, C, E, A và các khoáng chất rất tốt cho việc giữ dáng thon gọn, đốt cháy mỡ thừa và ngăn ngừa tích tụ mỡ bụng.

Chính vì vậy các mẹ sau sinh nên chọn bí đao để bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày.

  1. Nước ép bí đao

Các mẹ ăn đủ các bữa trong ngày để đảm bảo đủ chất và có sữa cho con bú. Hạn chế ăn tinh bột và các chất béo, tăng cường ăn rau xanh. Sau mỗi bữa ăn 20 phút nên uống 1 ly nước ép bí đao.

Cách thực hiện:                                     

– Cách 1: Bí đao rửa sạch, gọt vỏ, bỏ ruột, cắt thành miếng ép lấy nước. Khi bắt đầu tập uống thì cho thêm ít muối và đường cho dễ uống. Khi uống quen sẽ thấy nước bí đao có vị ngọt thanh.

– Cách 2: Dùng máy sinh tố xay nhuyễn bí đao, thêm muối và đường cho dễ uống.

giam-can-bang-bi-dao-2

  1. Canh bí đao

+ sườn non

+ gừng Món canh này bổ dưỡng tốt cho mẹ đang cho con bú và không quá béo nên có tác dụng giảm cân. Khi ăn các mẹ nên ăn hết xác bí đao, uống canh và giảm lượng cơm lại sẽ có tác dụng giảm béo bụng tốt hơn.

Chuẩn bị: – Bí đao: 500g – Sườn non: 300g

– Gừng tươi: 1 củ nhỏ

– Nước sạch

– Gia vị: muối, hạt nêm, bột ngọt, hành, tiêu, dầu ăn. Chế biến:

– Bí đao để nguyên vỏ và ruột ngâm nước muối 20 phút, sau đó rửa sạch, cắt miếng dài 3cm.

– Hành rửa sạch, cắt nhuyễn. Gừng rửa sạch, gọt vỏ, giã nát.

– Sườn non rửa sạch, ướp ½ muỗng cà phê muối, ¼ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê bột nêm ướp 20 phút.

– Bắc nồi lên bếp lửa, đun nóng ½ muỗng canh dầu ăn, sau đó đổ sườn heo vào xào cho thịt săn lại, đổ nước vừa ăn.

– Hầm xương mềm, trong quá trình nấu thường xuyên hớt bọt.

– Khi sườn chín cho bí đao và gừng vào, bí đao vừa chín tới thì tắt bếp, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, rắc hành hoa lên mặt.

Bí đao tính hàn khi nấu cho thêm gừng tính nhiệt vào để cân bằng âm dương. Vỏ bí đao lợi thủy, hạt lợi thấp nên khi kết hợp với gừng có tác dụng hành thông dương hóa, ẩm lợi thủy, trần bì có tác dụng lý khí, kiện tỳ, lợi thấp nên sẽ có tác dụng giảm béo hiệu quả.

Ngoài ra, các mẹ có thể thay đổi thực đơn hằng ngày bằng các món bí đao luộc, bí đao hấp cho đỡ ngán. Phần nước luộc, nước hấp đừng bỏ đi mà hãy uống hết nhé, rất tốt.

Chúc các mẹ giảm cân thành công.

0/5 (0 Reviews)

Your Comment