Thực phẩm tốt cho giấc ngủ không nên bỏ qua

Giấc ngủ là điều rất quan trọng với mỗi người. Sau một ngày làm việc mệt nhọc thì việc đảm bảo một giấc ngủ ngon sẽ giúp các bạn nghĩ ngơi và lấy lại tinh thần làm việc và hoạt động tốt hơn. Vì thế, để có một giấc ngủ ngon và đảm bảo các bạn đừng nên bỏ qua những thực phẩm dưới đây.

Thực phẩm giúp giấc ngủ ngon hơn

Chuối


Chuối giàu kali và magiê. Kali giúp tránh hiện tượng chuột rút ban đêm, trong khi magiê hỗ trợ thư giãn thần kinh và các cơ. Chuối cũng hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện tuần hoàn máu.

Mật ong
Sử dụng mật ong có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ. Bạn hãy cho thêm một thìa mật ong vào trà hoa cúc để ngủ ngon hơn.

Rau diếp
Rau diếp chứa lactucarium có đặc tính giúp an thần. Làm món salad dau diếp cho bữa tối hoặc ngâm rau diếp trong nước với lá bạc hà để uống có thể giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Quả óc chó


Quả óc chó là nguồn cung cấp tryptophan, một acid amin hỗ trợ giấc ngủ, giúp sản sinh serotonin và melatonin. Nếu bạn khó ngủ, hãy ăn 1-2 quả óc chó trước khi lên giường.

Hạnh nhân


Hạnh nhân giàu magiê, một khoáng chất cần thiết để có giấc ngủ ngon. Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Journal of Orthomolecular Medicine, khi nồng độ magiê trong cơ thể thấp, bạn sẽ thấy khó ngủ hơn. Ngoài ra, hạnh nhân cũng là một liệu pháp tự nhiên để trị đau đầu.

Cherry
Cherry làm tăng nồng độ melatonin giúp bạn ngủ nhanh hơn. Theo nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania và Đại học Rochester, nước ép cherry có thể giúp bạn dễ ngủ hơn.

Trứng


Trứng chứa vitamin D được cho là có tác động tốt tới giấc ngủ. Nghiên cứu cho thấy, những người thiếu vitamin D gặp khó khăn hơn khi ngủ.

Trà hoa cúc


Trà hoa cúc giúp giảm stress và mang lại cho bạn giấc ngủ ngon. Bạn hãy uống trà hoa cúc để hỗ trợ giấc ngủ.

Để có một giấc ngủ ngon và sâu thì các bạn không nên bỏ qua những thực phẩm trên đây. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết  để lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: 10 tác dụng không thể bỏ qua từ trái me