Những loại rau giàu chất sắt hơn cả thịt không nên bỏ qua

Chất sắt là thành phần rất quan trọng, nó có tác dụng ngăn chạn tình trạng thiếu máu của cơ thể. Ngoài thực phẩm thịt đỏ cung cấp chất sắt thì bạn đừng nên bỏ qua những loại rau giàu chất sắt dưới đây.

Những loại rau giàu chất sắt

Rau chân vịt
Rau chân vịt là nguồn cung cấp sắt dồi dào. 3 chén rau chân vịt chứa khoảng 18mg sắt. Ăn salad rau chân vịt có thể cung cấp cho bạn lượng sắt được khuyến cáo hàng ngày.

Súp lơ xanh
Súp lơ xanh không chỉ chứa sắt mà còn giàu các dưỡng chất quan trọng như vitamin K, magiê và vitamin C, giúp cơ thể hấp thu sắt. Đây là một trong những thực phẩm bổ sung sắt tốt nhất cho người ăn chay.

Đậu lăng
Một chén đậu lăng chứa nhiều sắt hơn cả thịt. Đậu lăng cũng là nguồn cung cấp chất xơ, kali và protein trong chế độ ăn.

Cải xoăn
Bạn hãy bổ sung cải xoăn vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường lượng sắt cho cơ thể.

Cải chíp


Cải chíp cũng là nguồn cung cấp vitamin A và sắt cho cơ thể.

Khoai tây nướng
Một củ khoai tây nướng to chứa lượng sắt nhiều gấp 3 lần một phần thịt gà. Đây được xem là một thực phẩm hàng đầu để bổ sung sắt.

Hạt vừng
Một thìa hạt vừng chứa 1,3mg sắt. Bạn hãy thêm hạt vừng vào chế độ ăn hàng ngày.

Hạt điều


Ngoài protein, hạt điều cũng là nguồn cung cấp sắt. ¼ chén hạt điều chứa khoảng 2g sắt.

Đậu nành
Một chén đậu nành nấu chín chứa 8-9mg sắt. Đậu nành còn cung cấp lượng protein dồi dào.

Đậu gà
Một chén đậu gà chứa 4,7mg sắt. Bạn có thể kết hợp đậu gà với các loại rau khác trong chế độ ăn.

Đậu phụ
Nửa chén đậu phụ chứa khoảng 3mg sắt. Đậu phụ là thực phẩm dễ dàng kết hợp trong nhiều món ăn.

Hy vọng rằng với nhưng chia sẻ trên đây về vấn đề loại rau giàu chất sắt sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết. Giúp các bạn lựa chọn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Xem thêm: 6 công dụng của trái sấu với sức khỏe bạn biết chưa?