Những biện pháp phòng bệnh suy nhược thần kinh

Suy nhược thần kinh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công việc cũng như cuộc sống vì thế cần tránh xa căn bệnh này. Sau đây, cùng tìm hiểu những biện pháp phòng bệnh suy nhược thần kinh nhé.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý là một yếu tố giúp phòng và điều trị bệnh suy nhược thần kinh hiệu quả. Những loại thực phẩm bạn nên ăn gồm có:

Chuối sứ:

Chuối sứ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6, rất tốt cho cơ thể và có tác dụng ổn định huyết áp, chức năng thận hay phát triển hệ thần kinh rất tốt.

Quả dứa:

Trong quả dứa có chất bromelin dồi dào, có tác dụng tiêu viêm và làm tan máu bầm, cực kỳ tốt cho hệ thần kinh. Đặc biệt tốt cho những người bị chứng suy nhược thần kinh kéo dài.

Đu đủ chín:

Đu đủ chính là loại quả có chứa nguồn dưỡng chất dồi dào gồm nhiều vitamin, protein, hay chất carotenoide,… rất tốt cho cơ thể người bệnh suy nhược thần kinh, người mới ốm dậy. Đồng thời loại quả này có tác dụng làm mát gan, nhuận trường, tiêu thũng, an thần, ngủ tốt.

Các loại đồ uống tốt cho thần kinh

Chè tươi:

Trong nước chè có chứa nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe cực tốt cho chị em phụ nữ. Không những vậy trong chè tươi có chứa hoạt chất giúp làm thư giãn, kích thích hệ thần kinh và hệ tiêu hóa. Chính vì vậy, hàng ngày bạn có thể dùng lá chè tươi hãm với nước sôi để uống rất tốt.

Nước cam:

Nước cam có chứa nhiều vitamin C, cực tốt cho sức khỏe. Theo thầy thuốc tư vấn để đẩy lui bệnh suy nhược thần kinh bạn nên uống một li cam vắt mỗi ngày.

Ngủ đủ giấc

Mất ngủ là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh suy nhược thần kình. Vậy nên hàng ngày bạn nên đi ngủ đúng giờ và cố gắng ngủ sâu ngủ đủ giấc. Thời gian ngủ sẽ giúp cơ thể nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng và giúp cho tinh thần phấn chấn.

Giải trí lành mạnh

Hàng ngày sau thời gian làm việc bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, vui chơi giải trí lành mạnh. Giải trí để cho tinh thần bạn luôn thoải mái, hưng phấn. Điều này chính là yếu tố vô cùng quan trọng, để giúp bạn phòng chống và khắc phục tình trạng suy nhược thần kinh.

Tập thể dục thể thao

Cùng với chế độ ăn uống đầy đủ và khoa học, bạn nên kế hoạch tập luyện thể thao để rèn luyện sức khỏe. Vận động luyện tập thể dục thể thao không chỉ giúp tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể bạn, mà còn có tác dụng giúp bạn thư giãn thần kinh.

Trên đây là những biện pháp phòng bệnh suy nhược thần kinh vô cùng hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn.

Xem thêm: 

==> 4 Loại Thuốc Bổ Não Tốt Nhất Hiện Nay

==> 5 món giúp chữa suy nhược thần kinh hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Nguồn: ytevietnam.edu.vn