Hướng dẫn tập thể dục giảm cân đúng cách để có được vóc dáng thon gọn

Tập thể dục là phương pháp phổ biến nhất đối với tất cả mọi người để có được cơ thể khỏe mạnh và thân hình hấp dẫn.

Không những thế, nếu tập thể dục 1 cách hợp lý chúng ta có thể giảm bớt được lượng mỡ thừa trong cơ thể. Vậy còn chần chờ gì mà không tìm hiểu các nguyên tắc và tập thể dục giảm cân

baitaptheducgiamcan2

Phái đẹp muốn có được thân hình mảnh mai quyến rũ thì ngoài vấn đề lựa chọn những môn thể thao yêu thích và hợp với sở trường của mình còn phải biết lựa chọn thời điểm, phương pháp luyện tập như thế nào cho có thể giúp cơ thể đốt cháy lượng calo nhiều nhất.

Có 4 nguyên tắc vàng mà những người đẹp yêu thích thể thao nên lưu ý để có thể đạt được hiệu quả cao trong hành trình giảm cân của mình.

Nguyên tắc 1: Nên tập thể dục ngoài trời

Con người là một phần của tự nhiên, khi hoạt động ngoài trời không những các bộ phận trong cơ thể của bạn thúc đẩy sự hoạt động, cơ thể tăng nhiệt độ mà còn có sự tác động giữa cơ thể với môi trường. Chính sự ma sát giữa cơ thể với tốc độ vận động của không khí cũng là một lực tác động lên da thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thải độc tố ra ngoài giúp cơ thể có khả năng đốt chất béo một cách nhanh chóng.

Tập thể dục ngoài trời với cường độ cao, thời gian ngắn đốt cháy nhiều calo

Nguyên tắc 2: Tập thể dục cường độ cao nhưng thời gian ngắn

Đây là phương pháp cần phải lưu ý đối với phái đẹp khi tham gia luyện tập thể dục để giảm cân. Nhiều phụ nữ mắc phải sai lầm này vì sức ỳ của cơ thể mà chị em thực hiện những bài tập thể dục hết sức nhẹ nhàng và duy trì thời gian lâu và hy vọng như thế có thể khiến cho cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực thể thao cho biết rằng, khi duy trì tập thể dục cường độ cao với thời gian ngắn có thể đốt cháy lượng calo lớn hơn gấp 1,5 -2 lần so với luyện tập dài thời gian và cường độ thấp. Ngoài ra, sau khi ngừng tập thể dục cơ thể vẫn còn có khả năng đốt cháy đến 75 – 125 calo.

Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý rằng nếu sử dụng phương pháp này quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, theo tính toán của các chuyên gia thuộc lĩnh vực thể dục thể thao chỉ ra là chỉ nên duy trì phương pháp này trong khoảng thời gian từ 45 – 60 phút là vừa và có thể giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp chị em lấy lại thân hình theo mong muốn.

Nguyên tắc 3: Tập thể dục vào ban đêm 

Theo các nhà nghiên cứu sinh học thì thời điểm vào ban đêm sức khả năng hoạt động của cơ bắp và tim mạch hoạt động tốt nhất. Do đó, thể dục vào ban đêm có thể là thời điểm cơ thể đốt cháy calo cao nhất cho dù thể dục trong nhà hay ngoài trời. Khoảng thời gian 18h là tốt nhất để chị em lựa chọn để sắp xếp thời gian thực hiện các bài tập thể dục yêu thích của mình.

baitaptheducgiamcan1

Hãy kết hợp tập thể dục và ăn uống để giảm cân một cách hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn sớm có được một thân hình như mình mong muốn.