Điểm danh 5 món ăn giúp trẻ biếng ăn kích thích thèm ăn

Những trẻ biếng ăn khi ăn các món ăn sau sẽ làm cho trẻ kích thích thèm ăn. Trong các loại thực phẩm này chứa nhiều kẽm nên tác dụng của nó rất tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo các món ăn này nhé!

1/ Giá đỗ

trẻ biếng ăn

Giá đỗ

Giá đỗ có lượng vi chất kẽm và selen rất lớn. Kẽm là một khoáng chất thiết yếu cơ thể cần phải bổ sung bằng cách ăn uống và nó giúp kích hoạt khoảng 100 enzim trong cơ thể. Ngoài lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, giá đỗ còn chứa men tiêu hóa rất tốt cho trẻ biếng ăn.

Các mẹ có con biếng ăn có thể giã giá đỗ lấy nước để nấu cùng các thực phẩm khác cho trẻ. Bên cạnh đó, các mẹ cũng có thể luộc giá đỗ để lấy nước cho bé uống bổ sung hằng ngày.

2/ Uống sữa chua

Sữa chua có rất nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Đối với trẻ nhỏ, sữa chua có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn có hại, ngăn ngừa một số bệnh trong đường ruột, bổ sung acid cho dịch dạ dày khiến việc tiêu hóa dễ dàng hơn, giúp tạo cảm giác thèm ăn.

3/ Trứng

trẻ biếng ăn

Trứng

Trứng được là một loại “siêu thực phẩm” vì nó có nhiều chất béo lành mạnh, protein, muối khoáng, vitamin D và các axit amin cần thiết rất tốt cho sự phát triển của trẻ em. Lượng đạm và vitamin D tự nhiên dồi dào của trứng giúp cơ thể hấp thụ canxi và bổ sung dinh dưỡng cho những trẻ chậm lớn, thiếu cân. Bên cạnh đó trứng cũng giàu chất kẽm kích thích thèm ăn.

Trứng là thực phẩm rất bổ phiến trong căn bếp của gia đình Việt vì giá thành rẻ và dễ kiếm. Không chỉ vậy, trứng còn chế biến được vô số món ăn ngon từ ngọt đến mặn giúp bé hào hứng hơn trong việc ăn uống. Các mẹ nên cho trẻ ăn trứng vào buổi sáng để giúp bé tràn đầy năng lượng bắt đầu một ngày mới.

4/ Ăn rau xanh

Ai cũng biết rau xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất rất cần cho sự phát triển của trẻ. Chất xơ trong rau còn giảm tình trạng táo bón, làm sạch ruột. Các mẹ có thể xay rau để nấu cùng các loại thịt bò, gà… hoặc luộc sẵn để bé có thể ăn vào bữa phụ.

5/ Các loại hạt

Nhóm thực phẩm này bao gồm: lạc, các loại đậu, vừng, điều… Đây là các loại hạt giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó nhiều loại hạt  như hạt bí đỏ, bí đao… còn chứa kẽm – khoáng chất tạo cảm các thèm ăn.

Bạn có thể bổ sung các loại hạt vào bữa phụ cho trẻ. Đối với những bé còn ít tuổi thì có thể nấu nhừ hoặc xay nhuyễn để nấu thành bột cho bé.

Ngoài việc dùng 5 món ăn trên, bạn có thể dùng kèm thêm tảo xoắn cho con. Thực phẩm này rất giàu dinh dưỡng và được tổ chức WHO khuyên dùng để chống suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ.

Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh!