Cách giảm mất ngủ ở người cao tuổi

Có nhiều nguyên nhân gây chứng mất ngủ ở người cao tuổi. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ bạn những cách giảm mất ngủ ở người cao tuổi.

suc khoe nguoi gia

Chế độ ăn uống

Ăn , uống phải bảo đảm đủ 3 chất chủ yếu: đạm (thịt, cá…), đường (gạo, bánh mì…) và mỡ (mỡ động vật và dầu thực vật, nhưng chủ yếu là dầu thực vật). Người cao tuổi nên ăn những thức ăn dễ tiêu và có nhiều vitamin B1, loại giàu chất khoáng như rau (rau muống, mồng tơi), quả (cam, quýt, đu đủ chín)…; thịt lợn, thịt gà, cá tươi, đậu phụ, sữa đậu nành. Tránh uống cà phê, rượu hoặc hút thuốc lá vào buổi chiều tối. Không nên ăn hoặc uống quá nhiều trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ. Ban đêm, không nên nhìn vào đồng hồ.

Luyện tập thể thao

Hình thức luyện tập thể thao tương đối phù hợp để trị chứng mất ngủ người cao tuổi là tập dưỡng sinh một cách đều đặn. Nơi tập cần bảo đảm vệ sinh, thoáng mát, tránh gió lùa, nhất là mùa lạnh, tốt nhất có cả nơi ngồi nghỉ, tránh mưa, gió đột ngột. – Dùng thuốc bổ não cho người già

Tạo một môi trường thư giãn và yên tĩnh khi đi ngủ

Tạo thói quen về trình tự giờ giấc, các bước đi vào giấc ngủ. Khi đi ngủ không nên đọc sách hoặc xem ti-vi, nhìn đồng hồ, tránh căng thẳng hoặc xúc cảm trước khi đi ngủ…

Dùng thuốc bổ não cho người già.

Ngoài những cách trên bạn cũng có thể dùng thuốc bổ não cho người già để có thể giảm mất ngủ. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây.