Các biện pháp hạ huyết áp tự nhiên mà không lo tác dụng phụ

Huyết áp cao là căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và đặc biệt là có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Dù là nguy hiểm nhưng nó vẫn có những phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả. Nếu như các bạn lo dùng thuốc sẽ có tác dụng phụ thì sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc các biện pháp hạ huyết áp tự nhiên mà không lo tác dụng phụ. Đó là những phương pháp gì? Cùng nhà thuốc Phước Thiện chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Đi dạo hay thể dục nhẹ nhàng

Người bị cao huyết áp nếu đi bộ thư giãn thường xuyên hay tập những bài thể dục nhẹ nhàng rồi tăng dần tốc độ là cách giảm huyết áp tự nhiên rất đơn giản, có thể giảm 8mmHg/6mmHg huyết áp. Bởi việc đi bộ hay tập thể dục sẽ giúp tim sử dụng oxy hiệu quả hơn.

Đi dạo hoặc tập thể dục dịu dàng

Đi dạo hoặc tập thể dục dịu dàng

2. Tập hít thở sâu

Hãy thực hiện ngồi thiền hay tập yoga và thờ từ từ, hít sâu rồi thở ra nhẹ nhàng. Cách này sẽ làm giảm các hormone gây stress, mệt mỏi, làm tăng renin – enzim thận làm tăng huyết áp. Việc hít thở sâu cũng rất tốt cho sức khỏe, chỉ cần 5 phút thực hiện buổi sáng và 5 phút buổi tối bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

3. Ăn những thực phẩm giàu kali

Kali là một dưỡng chất rất cần thiết, mỗi ngày cơ thể cần từ 2000 – 4000mg, đặc biệt là đối với người bị cao huyết áp, nên bổ sung nhiều loại rau củ và trái cây có chứa nhiều kali như cà chua, khoai lang, chuối, đậu, dưa và một số loại hoa quả khô…

4. Giảm lượng muối ăn

Bạn nên giảm lượng muối hàng ngày vì natri có trong muối sẽ làm huyết áp tăng cao hơn. Vì vậy, ăn nhạt vừa phải là cách giảm huyết áp tự nhiên và hiệu quả.

Giảm lượng muối trong khẩu phần ăn

Giảm lượng muối trong khẩu phần ăn

5. Ăn socola đen

Những người dễ bị tăng huyết áp đột ngột nên chuẩn bị những thanh socola đen bên mình để ăn bất cứ khi nào có dấu hiệu bệnh tái phát. Bởi trong loại socola này có chứa flavanol giúp mạch máu đàn hồi tốt, giảm huyết áp hiệu quả.

6. Bổ sung đậu nành

Theo nghiên cứu, đậu nành rất tốt cho tim mạch, vì vậy bạn nên bổ sung loại thực phẩm này nhiều hơn, đặc biệt là dùng dầu ăn từ đậu nành để ngăn chặn các bệnh tim mạch, mỡ máu, tăng huyết áp.

7. Nghe nhạc thư giãn

Nghe những giai điệu nhạc phù hợp, êm ái cũng sẽ giúp bạn sảng khoái, giảm căng thẳng và sản sinh các hormone để giảm huyết áp đi một chút.

Nghe nhạc thư giãn

Nghe nhạc thư giãn

8. Điều chế công việc hợp lý

Bạn cần chú ý cân đối giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi hiệu quả, không nên tham lam làm quá nhiều, trên 41 giờ tại văn phòng… vì như vậy sẽ có nguy cơ tăng huyết áp 15% và biến chứng nhiều bệnh khác nữa.

Trên đây là một số cách giảm huyết áp tự nhiên, bất cứ ai cũng có thể thực hiện đơn giản để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Nhưng ngoài các biện pháp trên ra thì nếu có điều kiện các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về thảo dược nhân sâm hoa kỳ. Thảo dược này không chỉ có tác dụng ổn định huyết áp mà nó còn hỗ trợ điều trị rất nhiều các căn bệnh khác nữa. Xem chi tiết về nhân sâm hoa kỳ TẠI ĐÂY nhé.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

10 điều cần nhớ để cân bằng huyết áp