Bụng mỡ và ung thư vú có mối quan hệ với nhau

Nếu các chị em phụ nữ để vòng eo quá lớn thì khả năng bị ung thư vú cũng cao hơn. Đó là kết quả của một nghiên cứu các chị em phụ nữ cần chú ý nhé!

Ung thư vú

Ung thư vú

Nguy cơ ung thư vú tăng ở những người có lớp mỡ bụng lớn

Từ nhiều năm trở lại đây, các nhà khoa học đã luôn cảnh báo về mối nguy hiểm của tình trạng béo phì đối với bằng việc đưa ra các bằng chứng cho thấy, béo phì làm tăng nguy cơ bệnh tật, trong số đó, có ung thư vú.

Mới đây, một nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc cũng chỉ ra mối liên hệ giữa béo phì và nguy cơ ung thư vú. Các chuyên gia xác nhận mối liên hệ giữa béo phì với ung thư vú phức tạp hơn nhiều so với các nghiên cứu trước xét về mức độ nguy hiểm và nguy cơ tử vong.

Theo đó, kết quả nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ có chỉ số cơ thể BMI lớn hơn thì nguy cơ mắc dạng nguy hiểm của bệnh ung thư vú cũng lớn hơn. Đó là ung thư vú ER+ (dương tính với thụ thể oestrogen). Trong khi đó, những người có tỷ lệ vòng eo – hông lớn, lộ rõ bụng mỡ, có nhiều khả năng mắc ung thư vú ER- (âm tính với thụ thể oestrogen). Vì thế, nguy cơ cao hơn bị ung thư vú ER- ở phụ nữ với tỷ lệ vòng eo – hông lớn vẫn tồn tại ngay cả khi họ không bị béo phì.

Nói một cách cụ thể thì lớp mỡ dưới da càng lớn sẽ có liên quan tới quá trình sản sinh estrogen và từ đó làm tăng khả năng phát triển ung thư vú ER+. Còn mỡ nội tạng liên quan mật thiết hơn tới tình trạng kháng insulin và do đó, làm tăng khả năng phát triển ung thư vú ER-“.

Làm thế nào để giảm lớp mỡ bụng?

Chọn các bài tập vận động liên tục

Những bài tập vận động liên tục, nhanh và mạnh như Ca cardio sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa không chỉ vùng bụng mà trên toàn bộ cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những hình thức tập tim mạch như chạy bộ, đạp xe, bơi lội.

Lưu ý, trong khi tập luyện bạn cần tránh nói chuyện, sử dụng điện thoại. Hãy tập trung vào bài tập của mình để đẩy nhịp tim lên mức đốt mỡ tốt nhất.

Chế độ ăn hợp lý

Một chế độ ăn uống khoa học không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm đi lớp mỡ thừa ở vùng bụng. Hãy cắt giảm dần hoặc loại bỏ tinh bột và đường ra khỏi khẩu phần ăn, ăn nhiều hải sản, trứng, thịt nạc và sử dụng các sản phẩm từ sữa để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Tăng cường rau xanh và các loại trái cây vào chế độ ăn uống bởi chúng vừa giúp cung cấp carlo cho cơ thể vừa không gây tích tụ mỡ thừa mà còn có tác dụng làm đẹp da.

Uống đủ nước

ung thư vú

Nên uống nước mỗi ngày

Thông thường, mỗi người nên uống 2,5-3 lít nước mỗi ngày để giữ cho việc trao đổi chất diễn ra tốt đẹp, cơ thể khỏe mạnh và tập luyện tốt hơn. Ngoài ra, uống nước làm giảm nồng độ cholesterol, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiêu biến mỡ thừa nhanh chóng.

Uống nước mỗi ngày còn làm giảm cảm giác thèm ăn, ăn ít hơn, hạn chế nạp thức ăn vào cơ thể. Vì vậy, mỗi khi thèm ăn hãy uống một ly nước.

Ngủ đủ giấc

Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, những người ngủ đủ 6-7 tiếng mỗi đêm tăng ít chất béo nội tạng trong khoảng thời gian 5 năm so với người ngủ ít hơn 5 tiếng và ngủ nhiều hơn 8 tiếng/đêm. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn luôn có một giấc ngủ tốt và đủ nếu muốn tránh xa bệnh ung thư vú.

Để phòng và hổ trợ chữa ung thư vú, bạn nên dùng thực phẩm Fucoidan. Một trong những thực phẩm Fucoidan được nhiều người sử dụng nhất là Fucoidan Nhật Bản. Tìm hiểu về loại Fucoidan Nhật Bản này để phòng và chữa ung thư vú bạn nhé!