6 thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn

Vấn đề tiêu hóa nếu có vấn đề sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bạn. Vì thế việc xây dựng một chế độ ăn dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng. Còn nếu hệ thống tiêu hóa của bạn không tốt hay có vấn đề thì đừng nên bỏ qua 6 thực phẩm giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn dưới đây:

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn hãy sử dụng ngũ cốc nguyên hạt cho bữa sáng.

Hạt chia

Chất xơ hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hạt chia lại rất giàu chất xơ. Bạn có thể thêm hạt chia vào món salad, các loại sinh tố hoặc sữa chua.

Nghệ

Nghệ có thể giúp giảm viêm và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bạn hãy dùng nghệ làm gia vị cho các món ăn.

Tỏi

Chất allicin trong tỏi có nhiều tác dụng trị bệnh. Sử dụng tỏi ở mức vừa phải rất tốt cho hệ tiêu hóa. Song bạn nên lưu ý không ăn quá nhiều tỏi vì có thể gây kích thích hệ tiêu hóa.

Gừng

Từ lâu gừng đã được sử dụng như một liệu pháp tự nhiên để trị các vấn đề tiêu hóa như buồn nôn và nôn.

Rau xanh

Các loại rau như súp lơ, cải xoăn cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về thực phẩm giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn sẽ giúp các bạn lựa chọn thực phẩm tốt hơn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Xem thêm: 4 thực phẩm dùng nhiều có thể gây hại cho gan