5 thực phẩm nên ăn để chống mệt mỏi khi mang thai

Mệt mỏi là một trong những triệu chứng phổ biến nhất trong thai kỳ. Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai sẽ khiến chị em cảm thấy buồn nôn, nôn ói và gặp nhiều vấn đề khó chịu khác. Tình trạng mệt mỏi diễn ra thường xuyên nhất ở 3 tháng đầu và cuối thai kỳ. Chính vì vậy, mẹ bầu cần duy trì một cơ thể khỏe mạnh, điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp để chống lại mệt mỏi, căng thẳng.

Hạnh nhân

Đây là loại hạt rất lành mạnh trong chế độ ăn của chị em bầu bí. Hạnh nhân có chứa chất chống oxy hóa và vitamin giúp làm tăng khả năng trao đổi chất, giúp mẹ bầu cảm thấy ngon miệng và đặc biệt tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Chuối

Chuối có chứa axit folic – được xem là “vitamin vàng” đối với phụ nữ trước và trong thời kỳ mang thai. Axit folic và kali trong chuối còn có tác dụng làm tăng hồng cầu, giảm đau nhức cơ thể và ngăn ngừa dị tật thai nhi.

Rau bina

Những loại rau lá xanh thẫm như rau bina là nguồn thực phẩm phong phú lượng vitamin, khoáng chất và protein cần thiết. Rau lá xanh còn giàu axit folic, sắt giúp chống lại cơn mệt mỏi khi mang bầu.

Sữa chua

Sữa chua là nguồn thực phẩm dồi dào canxi và các loại vitamin. Vi khuẩn có lợi probiotic trong sữa chua giúp chống lại mệt mỏi cho mẹ bầu, đặc biệt vi khuẩn này rất có lợi cho hệ tiêu hóa của chị em.

=> Cách uống tảo mặt trời spirulina để giảm cân và tăng cân / Tảo mặt trời

Hải sản

Hải sản là nguồn thực phẩm dồi dào axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa quan trọng. Những dưỡng chất này rất cần thiết trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, chị em nên ăn với số lượng vừa đủ bởi vì những thực phẩm này có thể chứa thủy ngân, khi dung nạp quá nhiều có thể gây hại cho thai nhi.

Mách bạn: Tảo xoắn chống mệt mỏi theo nghiên cứu cho thấy rằng uống 1 gam tảo xoắn 3 lần/ngày, giúp cải thiện sự mệt mỏi ở người lớn có hội chứng mệt mỏi mãn tính.

=> Xem thông tin chi tiết sản phẩm, click tại Tảo xoắn